Truy cập hiện tại

Đang có 36 khách và không thành viên đang online

Sư đoàn 330: Lan tỏa sức trẻ với Hội thi “Biểu diễn tài năng” năm 2024

(TUAG)- Nằm trong chuỗi các hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2025), ngày 07/5 vừa qua, Sư đoàn 330 (Quân khu 9) đã tổ chức thành công Hội thi “Biểu diễn tài năng” năm 2024.



Các đội tham gia dự thi

Hội thi lần này có sự góp mặt của 06 đội thi đến từ 14 đoàn cơ sở của Sư đoàn và đơn vị Thị đoàn Tịnh Biên (An Giang). Hội thi gồm 04 nội dung so tài trong 02 vòng thi: Vòng 1 thi bằng hình thức video clip với nội dung thi Giới thiệu đội và hát tập thể; vòng 2 chung kết với nội dung thi nhảy dân vũ và biểu diễn tài năng. Riêng phần thi nhảy dân vũ, các đội thi sẽ bốc thăm và thực hiện 1 trong 05 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội mà đơn vị đã tập huấn.
 

Các đội tham gia phần thi biểu diễn tài năng

Tham dự Hội thi, các đội đã mang đến 06 tiết mục nhảy dân vũ và 12 tiết mục biểu diễn tài năng, qua đó phát hiện nhiều hạt nhân tài năng trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau như: Múa, thổi sáo, đàn ghita, vẽ tranh, võ thuật, nhảy hiện đại, hát...

Thiếu tá Lê Minh Đương - Chính trị viên phó Tiểu đoàn SPG-9 phấn khởi chia sẻ: “Đạt được giải nhất lần này, đơn vị chúng tôi rất vui mừng và xúc động. Những hạt nhân tài năng của đơn vị đều được tuyển chọn kỹ và có kinh nghiệm trong tham gia đợt tìm kiếm tài năng khối Sư đoàn bộ. Vì vậy, đội chúng tôi đã rất thoải mái phát huy sức sáng tạo của từng cá nhân để mang lại tiết mục dự thi tốt nhất. Đến với Hội thi này, đội thi chúng tôi không chỉ mong muốn thể hiện đam mê, năng khiếu sở trường của cả nhóm mà còn mong được góp một gam màu sống động trong bức tranh thành tích chung của đơn vị trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Rất mong trong thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức nhiều chương trình bổ ích như thế này”.
 

Trao thưởng cho các đội dự thi

Thượng tá Nguyễn Minh Châu - Phó Chính ủy Sư đoàn - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: “Thông qua Hội thi năm nay, cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị rút ra được bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên phục vụ tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn. Đây cũng là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng ở đơn vị ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. 30 tiết mục dự thi lần này không chỉ dừng lại ở mức độ dự thi mà đạt chất lượng như một tiết mục biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Hội thi thật sự là một sân chơi bổ ích, là nơi để cán bộ, đoàn viên thanh niên Sư đoàn tỏa sáng, thỏa mãn niềm đam mê được cống hiến của tuổi trẻ đối với đơn vị. Từ đây, Sư đoàn lựa chọn những hạt nhân, tiết mục xuất sắc tiếp tục bồi dưỡng, phát huy nhân rộng tại đơn vị”./.

Thành Nhân, Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37473544